Thursday, May 3, 2012

Mỗi ngày một tấm hình (2)

(Tụi Mỹ ngu)
Hình này không có đẹp về hình thức. Đọc và rước về từ trên báo infonet.
Lính hải quân Mỹ từ trên tàu USS Blue Ridge và USNS Safeguard "đổ bộ"  lên cảng Tiên Sa - Đà Nẵng vào hôm 23/4. Họ chỉ làm khách viếng thăm. Không thấy phô trương sức mạnh quân sự, súng ống tối tân gì cả. Khách đến. Tổ chức phong trào lượm rác làm sạch cầu cảng cho nước chủ nhà. Không thấy bóng dáng anh lính hải quân VN nào giao lưu cả. Chắc là đứng ở trên boong tàu của mình. Mãi nhìn. Rồi mãi nghĩ. Để tìm cho ra cái tựa đặt cho cái hình. Tụi Mỹ ngu. (Mượn câu bình từ blog chị Hằng)

Lời bàn của mao tôn cương:  
Rác. Là một trong những thứ đặc sản để phân biệt sự khác nhau giữa các nền văn minh. Rác Mỹ khác rác Tàu. Tất nhiên là rất khác rác Việt. 

Và chuyện xả rác. Cũng là thứ được dùng để khẳng định sự bình đẳng về quyền con người ở VN. Nhất là vào các mùa lễ hội. Sau những buổi lễ hội văn hóa đó, mọi người thừa sức hiểu. Rác và quyền được xả rác là gì?

Nhặt rác tình nguyện ở VN là chuyện xưa nay hiếm. Vì người thông minh thì không nhặt rác. Chỉ có mấy người đồng nát, nhặt ve chai.

4 comments:

  1. Lính hải quân gì mà nhìn chả oách tờ lờ gì cả ặkặk

    ReplyDelete
  2. Nguoi Viet chi tinh nguyen xa rac, khong tinh nguyen nhat rac. Do la net van hoa cua chung ta. Ma van hoa thi nen bao ton ???????????????????

    ReplyDelete
  3. Ừa, tụi Mỹ ngu quá đi, khi không đi nhặt rác cho "nước chủ nhà" chi dzậy chời? Dziệc này lờ của mấy người nhặt ve chai mờ. Xời, đúng là quá ngu lun, hết chiện làm rùi hở? ....

    khà khà khà

    ReplyDelete
  4. Mrs Trương,
    Lính chi mà thấy quá thường,
    Mao tôn cương luận cũng thường he he..

    Vè tặng, :)

    ReplyDelete