Saturday, September 17, 2011

Wikileaks và Bloggyleaks

1. Bên blog nhà của Mr. Nhảm có thông tin về vụ Wikileaks rất là hay. Những thông tin thuộc loại "thâm cung bí sử", những công điện giữa các Tổng Lãnh Sự, Đại Sứ Quán Mỹ ở các nước (trong đó có VN) báo cáo tình hình về cho Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã bị rò rỉ ra ngoài, và nay được công bố trên báo chí cho bàn dân thiên hạ biết. Chỉ có điều hơi thắc mắc là, tại sao lại đặt là wikileaks? wiki, bản thân từ này, lấy theo ngôn ngữ của dân Hawaii, chỉ cái gì nhanh, quick. Thông tin mà rò rỉ thì rất ít, rất hiếm và nhỏ giọt từ từ chứ hông có wik được.

2. Dạo này có nhiều nhà đóng blog luyện công. Mình tính làm cái bloggyleaks, copy rồi đem về paste lên vách nhà mình, nhưng mà hông có dám. Sợ băng đảng miền Đông kéo đến giật sập Gác Xép. Nên thôi. Hihihi..
Hơn nữa, thông tin của blogs thuộc quyền tự do cá nhân. Nghĩa là người ngoài không có quyền đòi hỏi, vì nó thuộc non-public. Quyền được phát ngôn và quyền được bảo vệ là ngang nhau. Cần tôn trọng triệt để.
Tuy nhiên, vẫn muốn thông báo cho nhiều người hâm mộ. Chủ nhân blog ở xa sức khỏe vẫn bình thường. Mới có bế môn được một hai ngày mà vẫn tà tà 3-4 entries thiệt là đáng nể. Vì không có treo tags, nên thông tin không được update một cách tự động. Phải canh chừng, vô ra thường mới đọc được bài. Nhưng dù sao, việc đóng blog lấy hơi, xem ra, thiệt cũng là có lý. 

3.Hôm bữa lật một tờ tạp chí tuần, nhằm chủ đề ngày 9/11.  Tình cờ thấy có mục này, rồi tò mò làm theo. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là sự sắp xếp cố ý?
Mở Microsoft Word và làm như sau:
- Đánh chữ hoa Q33 NY. Đây là số chuyến bay của chiếc máy bay đầu tiên đã đâm vào tòa tháp đôi.
- Tô đậm (high light) Q33 NY.
- Thay đổi kích font chữ đến 48.
-Tìm chọn và đổi font chữ qua Wingdings. Sẽ thấy cái kết quả.

Cái kết quả làm cho mình thấy ghê ghê. Đúng là rảnh thiệt. Nghĩ vậy rồi thấy buồn cười.

4. Thôi, tối nay đi coi cô Lệ Thu hát.

5 comments:

  1. wikileaks có lẽ lấy theo wikipedia. Thiên cơ bất khả lộ, nên thầy làm lộ rồi thì bản thân thầy bói cũng có nhiều cái không hên lắm đâu! hehehehe....

    ReplyDelete
  2. 1. mình nghĩ, thông tin rò rỉ thì chậm thiệt, nhưng một khi đã rò ra ngoài rồi thì tốc độ lan truyền wik lắm:))

    2. Gác đừng bắt chước đóng cửa luyện công nha, coi chừng tẩu hỏa, mà nhà lại đóng kín cửa quá ko ai biết để tới hô húp nhân taọ kịp cho Gác đâu,lolz

    3. kết quả là gì vậy Gác, cũng bắt chước mà ko thấy nó ra cái gì, he he.

    4. Xin giùm mình chữ ký của cô Lệ Thu đi :)

    ReplyDelete
  3. Nghe hộ em luôn. Hâm mộ cô Lệ Thu.

    ReplyDelete
  4. @Hai mợ họ Thích. Tính lập băng đảng há? Mình thì Thích Xin Tiền, và muốn tìm một em Thích Làm Tiền rồi vô chung bang hội luôn. Hehe..

    ReplyDelete
  5. em làm cuối ngày cũng rảnh rảnh nên làm theo cách anh chỉ. Woah, thiệt là trùng hợp vậy há. Em nghĩ là ngẩu nhiên thôi anh.

    ReplyDelete