Wednesday, November 23, 2011

Message

Hình: Google
Ý của mình là loại text message. Đang lúi húi đứng trong máy. Túi quần rung lên, ngó ra ngoài không thấy sếp, tay đang dơ nhưng mà kệ, quẹt quẹt lau lau. Móc ra coi thử nói chi: Chiều nay có độ!
Mà khổ thiệt. Đang đi làm có message nhảy vô. Phải tìm mọi cách lôi ra đọc cho dù đang bận. Để trong quần không yên. Không có check thì lâu lâu nó lại rung lên. Khó chịu! Thế là tìm cách chui ra phía sau máy, chạy vô trong restroom, hoặc đứng tại chỗ lơ láo nhìn quanh không có sếp thì bấm lẹ lẹ hồi âm cho kịp tin nóng hổi. OK. Got it!
Hồi trước ở VN gửi message là đỡ tốn tiền. Một cái text 500 đồng. Gọi một cuộc 2000 đồng/phút. Text cho nó rẻ.
Nhưng ở bên đây thì khác. Mặc dù phone còn dư phút, cùng một hãng gọi qua gọi về free nhưng mà vẫn cứ thích text. Một cái text mà bạn không mua trong plan của mình. Lỡ có ai gửi vô thì coi như 25cents nằm trong bill rồi đó. Vậy cho nên, ai nhiều chữ thì unlimited text. Nếu kiệm lời thì 300 hoặc 600 cái text một tháng cũng đủ xài.

Anh bạn Mr. Nhảm là điển hình trong vụ text này. Gọi phone vô, ít khi trả lời. Nghe cái voice message như vầy đây:  Hi. this is H.N.V.  Please send me a text message. You can also leave the voice message but the best thing to do, the best way to get... is give me a text message! Nói đi nói lại, nghe tới nghe lui thì gửi text là cách tốt nhất! Hehehe..

Mà message gửi qua gửi về rồi đâm ghiền. Lúc rảnh tay rảnh chân, móc cái phone ra là text. Gửi một lời chào buổi sáng. Khỏe không? Nhận được cái text hỏi thăm: Ê, làm chi đó mày? Coi như mình đã gửi đi và nhận lại được những nụ cười vui vẻ.

Nhận được message thì cũng trả lời liền. Và khi gửi message đi thì mình cũng mong nhận được reply hồi báo.
Cho nên. Lâu lâu lại lôi cái phone ra check check. Mặc dù túi quần không có rung lên nhưng mà vẫn cứ lôi phone ra check check. Lạ kỳ!

15 comments:

  1. Hình như text dễ nói cảm xúc hơn hay sao đó. Tui có nhỏ làm chung. Hai đứa ở hai office cách nhau chưa đầy 100 bước. Trước mặt đứa nào cũng có điện thoại bàn , free, mà chẳng bao giờ gọi. Cứ thế mà text. Có nhiều khi chỉ text " tao buồn ngủ quá"...

    ReplyDelete
  2. hê hê nghe Mr. Nhảm's greeting rồi thì lần rồi thì lẩn sau text cho chắc ăn.
    Mà cái phone rung cũng lạ lẵm nghe, nó làm cho cái bắp thịt chung quanh vùng túi bị "tự kỷ ám thị" hay sao đó, mà nhiều lúc phone không rung mà bắp thịt cứ rung bần bật.

    ReplyDelete
  3. Mặc dù túi quần không có rung lên nhưng mà vẫn cứ lôi phone ra check check .

    đúng là lạ kỳ. Không rung là cứ check ,hahahahha.

    ReplyDelete
  4. Co that la Nhận được message thì cũng trả lời liền???

    ReplyDelete
  5. em cũng thích text nhiều khi minh nhắn tin giỡn hay xạo xạo đối tượng dễ bị dụ lắm :)

    ReplyDelete
  6. lou
    Thay vì sử dụng time làm trò vô bổ, text xạo, kể chuyện xạo để dụ người khác, vv., mỗi ngày text chừng 1 câu cho đáng để bản thân nghiền ngẫm, cũng là 1 cách để improve yourself. Như vậy không hay hơn sao? Tôi đang tự hỏi, blog của bạn chắc toàn lời lẽ xạo xạo???

    Blogger Gác Xép không đồng ý với comment của tôi, bạn cứ xóa tự nhiên.

    ReplyDelete
  7. túi nào? túi quần nào? trước hay sau? Nếu ở sau thì cứ coi nó đang massage mông, còn đằng trước thì phải lo móc ra liền kẻo bị side effect :)

    ReplyDelete
  8. @Chị Hằng: Hình như là vậy đó. :)

    @bác Leak: Tính post phone của mr. Nhảm lên để cho mọi người check thử. Hehehe..

    @Lún: Lạ kỳ ha Lún.

    @UG: :)

    ReplyDelete
  9. @lou: Ừ, nhiều khi text giỡn giỡn cho nó vui. :)

    @Anonymous: Nhiều khi cái text chỉ là đùa cho đời nó vui. Send cái text đi, tức là gửi nụ cười đến với bạn mình đó bạn.
    Chúc vui.

    @aH: Hihihi.. khắp nơi luôn anh. Cứ thấy phone rung là tê người. Thế nào cũng có độ.

    ReplyDelete
  10. Mọi người không biết chứ khi lão GX đã lên giường ngủ rồi, mà lão Nhảm kia text text, lão này cũng rung rung, chui ra khỏi giường, chạy ra chỗ hẹn, ngồi vừa tám vừa ngáp đó :)
    Ai không tin, đợi bữa nào giữa khuya text cho GX đi, bảo đảm hắn trả lời ngay lập tức, hehehe
    Happy Thanksgiving, TN.

    ReplyDelete
  11. @NgocLan - Co thu vai lan roi, doi dai co luon. Khong phai ai GX cung tra loi right away dau.

    Chuc tat ca mot ngay le Ta O day y nghia va vui ve.

    ReplyDelete
  12. Em có đứa bạn chỉ thích text chứ không thích gọi cũng như nghe điện thoại anh à. Nhiều khi có việc gấp mà vẫn phải nhắn tin cho nàng :)

    ReplyDelete
  13. TO ANONYMOUS: MÌNH SẼ KHÔNG XÓA COM CỦA BẠN CÁM ƠN NHỮNG LỜI NHẬN XÉT CỦA BẠN KHI VIẾT NHỮNG DÒNG COMMENTS CHO CÁC ENTRY CỦA ANH GÁC MÌNH HAY VIẾT VỚI LỜI LẼ VUI VUI VÀ XÌ TIN MÌNH RẤT SỢ NHỮNG COM NÀY CỦA LOU GÂY SỰ HIỂU LẦM CHO ANH GÁC CUNG NHƯ CHO CÁC ANH CHỊ KHÁC TRONG BLOG(EM SORRY ANH GÁC VỀ COM NÀY) NÊN MÌNH HAY ĐỂ BIỂU TƯỢNG CƯỜI ,MÌNH CŨNG SỬ DỤNG TEXT NHƯ BAO NGƯỜI VÀ CŨNG Ý THỨC ĐƯỢC VIỆC SỬ DỤNG TEXT NHƯ THẾ NÀO LÀ KHÔNG VÔ BỔ ĐƠN GIẢN MÌNH CHỈ MUỐN KỂ CHO ANH GÁC VÀ CÁC ANH CHỊ KHÁC NGHE MỘT KỶ NIỆM VUI CỦA MÌNH KHI SỬ DỤNG TEXT ,VÀ VỀ BLOG CỦA MÌNH NÓ CHỈ LÀ MỘT NƠI NHO NHO CỦA MÌNH ĐỂ MÌNH POST LÊN ĐÓ NHỮNG CẢM XÚC VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN XẢY RA XUNG QUANH MÌNH ,NẾU BẠN CÓ GHÉ QUA"GÓC NHỎ" BẠN SẼ THẤY MÌNH POST NHỮNG BÀI NGẮN LẮM VÀ KHI VIẾT MÌNH VIẾT VỚI NHỮNG CẢM XÚC CHÂN THẬT MÀ MÌNH ĐANG NGHĨ LÚC ĐÓ NHIỀU KHI ĐỌC LẠI LỜI LẼ RẤT NGÔ NGHÊ MÌNH VIẾT CHO VƠI BỚT NHỮNG CẢM XÚC KHI ẤY MÌNH NGHỈ MÌNH KHÔNG PHẢI GIẢI THÍCH NHIỀU VỀ ĐIỀU NÀY, LẦN NỮA RẤT XIN LỖI ANH THANH VÌ COM DÀI NÀY CÁM ƠN ANONYMOUS MONG LÀ LOU ĐƯỢC QUEN THÊM MỘT NGƯỜI BẠN :)

    ReplyDelete
  14. Tớ thì bị mắt mũi kém cỏi (lão) nên không thích text mấy. Mấy người thích text, text cho tớ một phát là thấy tớ gọi phone lại trả lời, làm tụi nó mất hứng. Tớ hỏi tại sao không phone nói đựơc nhiều và lẹ hơn không? Tụi nó nói, nhiều lúc không thích nói, text có cảm giác êm đềm hơn vì không phải nghe cái giọng chói tai của mày

    ReplyDelete
  15. Bác David: Chắc không phải bị chói tai đâu. Mà có thể nghe ko rõ vì cái tai cũng lão theo luôn cái giọng lão. :)

    Vui và khỏe nghe bác.

    ReplyDelete