Monday, May 7, 2012

Mỗi ngày một tấm hình (4)

Đi làm về, vô đọc blog thì gặp cái vụ ớn. Cũng nhờ vậy mà biết là Putin còn tồn tại. Trước đây, khi nhắc đến ông này, mọi người thường nghĩ đến hình ảnh một vị tổng thống trẻ của một nước Nga mới, trẻ trung. Bây giờ, nếu nói đến Putin, nhiều người sẽ bị gợi lại cái hình ảnh một anh nhân viên mật vụ KGB nhiều hơn là ông Putin tổng thống với chức vị đứng đầu của một nước Nga trong hiện tại.
Theo dõi cái clip nhậm chức của ông Putin thấy không có gì hấp dẫn. Chả thấy được một nụ cười tươi. Mà thay vào đó là nụ cười quê quê độ. Ánh mắt thường nhìn xuống. Gương mặt hằm hằm như muốn dọa ai theo kiểu: "Tụi bây coi chừng tao. Đợi đấy. Nu-pagadi". Hehehe..

Hình của hôm nay là những gì khác với Putin tham quyền cố vị. Đây là một phụ nữ quả cảm, một mình chống lại đám đàn ông độc tài, nay được đứng trong quốc hội của chính phủ quân phiệt Miến Điện. Thích đôi  mắt của bà Aung San Suu Kyi này. Vẻ khắc khổ. Đượm chút mệt mỏi. Nhưng đôi mắt vẫn sáng quắc. Nhìn xoáy!

.

6 comments:

  1. Gác đã nghe bà Aung San Suu Kyi này nói chưa? Bà nói tiếng Anh rất chuẩn và như gió (cả đen lẫn bóng) :) Ai sẽ là Aung San Suu Kyi của VN? :(

    ReplyDelete
  2. Tui cũng phục bà này.
    Nhưng cũng ít ai ngờ thời thế thay đổi nhanh như thế. Mới ngày nào bà bị bắt bớ, quản thúc..

    ReplyDelete
  3. Mấy anh chị coi phim "The Lady" về bà Aung San Suu Kyi này chưa ??? Phim hay!

    ReplyDelete
  4. @aH: Follow cái còm của bạn Đồng Nhơn bên blog LVu thì EVN thông báo cúp điện. Không thấy ánh sáng bên kia đường hầm.
    Vậy nên người Việt cứ lúi húi đi và va vào nhau lộp độp rồi tìm cách tránh đụng nhau.
    Khó tìm ra được Aung San Suu Kyi.:(

    @chị Hằng: VN cố gắng tạo tiếng vang bằng cách nấu bánh Tét guiness. Trong khi đó gương mặt tương lai của Đông Nam Á chính là Miến Điện đó.:)

    @DQ: Post cái link để share cho mọi người cái đê.. :)

    ReplyDelete
  5. công nhận người phụ nữ này dung mạo khác thường thiệt

    ReplyDelete
  6. phim "The Lady" do Michelle Yeoh thủ vai bà Aung San Suu Kyi. DQ coi ngoài rạp chứ không biết trên internet có chỗ nào coi hông nữa. Phim này mới ra năm ngoái thôi à

    ReplyDelete