Friday, May 4, 2012

Mỗi ngày một tấm hình (3)


Anh lính Cộng hòa tung cờ Đảng?  Hay, anh lính Cộng sản ôm cờ của phe mình?
Mọi người xem hình thử đoán coi sao..

Hình này minh họa trong bài viết giải phóng Trường Sa năm 1975 - loạt bài mừng kỷ niệm 37 năm. Dịp này thì báo đài nào cũng có bài viết, tin, hình... đủ cả.

Không biết nhà đài truyền hình nào là của sếp Sâm và nhà đài ti vi nào là của sếp Bình Minh. Chắc là không liên quan. Hình bài này thì lượm được trên trang báo điện tử đài Truyền hình Việt Nam - VTV. 
Link đây. Nhưng hình thì die rùi. Hehehe..

Lúc đầu mới coi thì còn đoán già, đoán non. Lính bên nào? Ngày hôm qua vô check thì thấy rớt lại cái caption. Vậy là hiểu hàng. Chiến lợi phẩm.

Lời bàn của mao tôn cương: 
Ừ thì lính phe nào cũng không quan trọng. Cái quan trọng là có giữ được Trường Sa tới ngày hôm nay là của VN không mà để ngợi ca? 
Trong vố này thì chỉ có kết luận rằng: báo chí cách mạng kiểu này thì thôi: Hết đỡ! 

6 comments:

  1. Vụ này giống hồi nhỏ chơi cướp cờ, chụp được là lo phất chết sống chứ k thua sao.

    ReplyDelete
  2. to Phụng. chữ "Phất" đọc qua tiếng anh nghe thiệt không muốn phất cái cờ tí nào. Hahah.Cờ là vần đề hơi bị sensitive với người VN mình. nên Phất = F hơi na ná hén.

    ReplyDelete
  3. @Mợ Lún: Vậy thì vẽ một cái tranh phất cờ đi. :)

    ReplyDelete
  4. Tôi nghe hồi 75 ra giải phóng các đảo có TQ chiếm đóng, quân ta phải giả trang lính VNCH, để khỏi đụng đến anh Ba, hỏng biết tấm hình này có phải chụp trong hoàn cảnh đó không? Theo tôi, lính VNCH không có tóc dài như vậy!

    ReplyDelete
  5. @Bác Zung:
    1. Theo như điều bác cho biết thì tôi nghĩ "sự cải trang" đó nghe không thuyết phục lắm.
    Chả lẽ lính TQ (cứ xác định là năm 1975 đi) không nắm tình hình chiến tranh ở VN hồi đó sao? Họ không biết quân đội VNCH đang thất trận? Và nếu lính VNCH ra đảo có quân TQ lúc đó, thế nào cũng gặp phải sự giao tranh dữ dội. Vậy việc cải trang đó có nên không? Mọi suy luận theo giả thiết thì sẽ vô cùng.
    2. Hơn nữa, tấm hình vẫn có thể sẽ còn gây nên điều tranh luận rằng phía nào là chủ nhân? Vì ngày tháng thì ko biết. Có phải là chuyện xảy ra ở đảo hay đất liền?... thông tin về gốc gác của tấm hình chưa được xác định. Nhưng vì VTV quyết định vứt đi nên tui mới có cơ hội lượm về để post lên. :)
    Cảm ơn cái thông tin "cải trang" mà bác đã còm. Có thêm suy nghĩ, được thêm suy luận. Chúc bác vui.

    ReplyDelete