Sunday, May 11, 2014

Về một tấm hình biểu tình

Biểu tình phản đối chính phủ TQ (đợt 3) tại Thăng Bình - Quảng Nam

Biểu tình không phô trương. Nói không ngoa là: đúng chất Quảng Nam.

Tâm tư, tình cảm được thể hiện rõ ràng, chân chất trên những tấm biểu ngữ mộc mạc, nhưng được viết rất nắn nót.

Nhìn tấm hình làm tôi liên tưởng đến phong trào chống sưu cao thuế nặng ở Trung kỳ trong giai đoạn thuộc Pháp, xảy ra đồng thời với phong trào Duy Tân của cụ Phan Châu Trinh. Chính quyền ap bức quá, bất công quá thì người dân nổi lên chống lại. Bắt đầu lẻ tẻ tử một vài phủ, huyện ở Quảng Nam, sau trở thành phong trào khởi nghĩa rộng lớn khắp miền Trung, kéo từ Thừa Thiên, đến Phú Yên.

Thời đó, chắc chắn là không có cờ xí đỏ một góc trời, hoặc vàng một góc phố như ở SG, HN, hoặc Little SG ở Cali như thời hôm nay. Nhưng tính khốc liệt của nó thì hơn hẳn vì chẳng có ai "đồng lòng cùng chính phủ". Như những tấm hình được đăng trên các báo ở trong nước.

Thời đó biểu tình ôn hòa, nhưng nộ khí thì đằng đằng. Không thỏa hiệp.

Yêu và trân trọng một cách nắn nót cái tinh thần này.

3 comments:

  1. cách chăm sóc da mặt đơn giản tại nhàChuối chọn quả chín, dầm nát, cho thêm chút sữa bò và nước vào trộn đều cho sền sệch. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng trắng sáng. Bí quyết giảm cân nhanh cho các mẹLiệu trình mang tên HydraFacial này bao gồm nhiều bước phức tạp và được các chuyên gia nhận xét là có nhiều hứa hẹn mang lại kết quả khả quan trong việc giảm vết nhăn, phục hồi da bị tổn thương do cháy nắng, làm sáng da, mờ vết thâm và ngăn ngừa mụn.
    Làm trắng da toàn thân tại nhà đơn giản và hiệu quả nhấtĐể làm đẹp theo phương pháp lạ lùng nói trên, đầu tiên da mặt cần được rửa sạch, sau đó loại bỏ các tế bào chết trên da bằng sản phẩm tẩy da chết. Sau khi lỗ chân lông đã được làm sạch, bạn sẽ phải đắp mặt nạ dưỡng ẩm và thoa đều một lớp chiết xuất bao quy đầu ở dạng giống như serum lên khắp mặt. Sau đó, để kết thúc liệu trình này, bạn sẽ thực hiện thêm liệu pháp làm sáng da để làm giảm hắc sắc tố trên da.
    Bí quyết ngủ ngon cho người cao tuổiNhững người đưa ra ý tưởng này cho biết chiết xuất từ bao quy đầu của trẻ em có công dụng giống như serum dưỡng da. Các tế bào gốc lấy từ bao quy đầu có khả năng dưỡng da hiệu quả, làm cho làn da mềm mại, láng mịn hơn, do đó có tác dụng chống lão hóa.
    Chữa bệnh bằng thảo dược đông trùng hạ thảoNguồn nguyên liệu sử dụng trong liệu pháp dưỡng da kể trên được cung cấp từ bao quy đầu của các bé trai sơ sinh (ở Mỹ, việc cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh được thực hiện phổ biến và không phân biệt về mặt tôn giáo. Hầu hết các bé trai đều được cắt bao quy đầu).
    Chống da lão hóa bằng collagen thiên nhiênMật ong là nguyên liệu tuyệt vời để chế nhiều mặt nạ làm trắng da hiệu quả.

    ReplyDelete
  2. Dịch vụ hỗ trợ chuyển đồ từ mỹ về việt nam giá rẻ, bao gồm dịch vụ ship đồ từ mỹmua us với mức giá thấp nhất mà không lo phát sinh thêm phí vat, hang us chất lượng lượng cao không phải sợ mua nhằm hàng dỏm, hàng kém chất lượng. Nếu quan tâm bạn có thể xem thêm với dịch vụ ship hàng usa với thời gian nhanh và đảm bảo hàng hoá không bị ảnh hưởng hay hư hại.

    ReplyDelete