Wednesday, July 27, 2011

Chìa khóa

Là nó đây. Trong cái chùm có 4 chìa: room, door, gate và chìa khóa xe. Đặc biệt là có đồ nghề khui nắp keng. Do thằng bạn đi chơi Florida mua về tặng làm quà. Trên đó có dòng chữ tạm dịch là "sinh ra để chơi". Khi biết mình có đồ chơi, thằng nào trong buổi party cũng thường tìm đến nhờ vả. Rồi khen: Hay quá! Có lý quá.
Thôi đi cha nội. Mở xong rồi trả chìa khóa lại đây.

5h30 sáng Thứ Ba hôm qua, sau khi mặc bộ đồ đồ đi làm, xỏ đôi giày, với tay tắt đèn, xoay cái nút lock cái ổ khóa, kéo cánh cửa phòng. Vậy là xong! Nó đang nằm chình ình trên bàn vậy đó.
Chẳng lẽ cuốc bộ đi làm? Mà nghỉ ở nhà thì cũng lết lê đâu đó ngoài đường chứ làm gì được? May mà còn có cái phone để gọi cho anh bạn nhờ đón giùm.
 

Đi làm về sớm như mọi ngày. Chờ đến 6PM cô chủ nhà mới về, gọi anh locksmith ba bốn bận mới trả lời phone. Sốt cả ruột.
40 đồng.
Em có OK không thì anh đến giúp.
Có ai dám nói không khi mà đã 7PM.

Chắc là phải thay cái ổ khóa mới kiểu này để trị cái đểnh đoảng của mình.


Trong mấy tiếng đồng hồ ngồi chờ chủ nhà và locksmith. Vật vạ làm homeless ngoài đường mới thấy những thứ này xung quanh nơi mình sống.
Chợt nhớ đến câu nói của ông già thằng bạn ở VN qua thăm con cháu. Ổng nói với mình trên xe khi  đưa ổng đi chơi Hollywood, và lái vòng vòng thăm thú Orange County. Còn vợ chồng nó thì bận bịu làm ăn. Ổng nói như ri: Hạnh phúc thay cho những người không có của cải. Ông già hóm hỉnh và triết lý phết!


 Tưởng là có một ngày thứ Ba chết tiệt. Sau khi tẩy trần xong thì chuông điện thoại reo lên. Nhậu mày, ở nhà đó, tau tới chở. Vậy là 1-1 on Tuesday!

12 comments:

  1. Trời, khóa xe với khóa nhà nên để riêng nhau ra.

    ReplyDelete
  2. sinh ra để ăn chơi thì có.
    Chià khoá phải có sô cua dấu trong thùng rác hay dưới thảm hay ở đâu ngoài nhà chứ. Rule #1 đó nha. hic, tiếc $40 !

    ReplyDelete
  3. chưa thấy chìa khóa của tim, mở cửa thoải mái ai muốn ra vô cũng được a? Thêm cái chìa đó vô là sẽ tỉnh táo, ít đểnh đoảng liền:-)

    ReplyDelete
  4. Hi anh Tệ:
    lol, đọc cứ cười. Cười rồi đọc tiếp. Rồi cười tiếp. Mình tưởng có một mình mình đễnh thôi chớ, thì ra anh Tệ cũng đoảng ngang cơ. :)

    Mà nghĩ đi rồi nghĩ lại, trả $40 cho locksmith, được ngồi gần 3 giờ để 'sống' - để ngắm hoa, ngắm chim, ngắm bướm. Vậy khong mắc đâu nhen.

    Nghe lời Lún đi nhen, làm cái 'chìa phá' đi nhen, rồi gởi cho cô chủ nhà giữ. Vậy hén!

    ReplyDelete
  5. Hồi ở SG em cũng chuyên gia bỏ quên chìa khóa trong phòng, mỗi lần kêu thợ khóa tới là cũng tốn mấy chục cho ổng, có khi là con trai ổng. Nghĩ bụng thôi thì thỉnh thoảng đểnh đoảng tí cho cô bác có thêm tiền uống beer, hihi.

    ReplyDelete
  6. vậy là tên Gác họ Tệ à. nghe cũng phiêu bồng nhỉ

    ReplyDelete
  7. "Hạnh phúc thay cho những người không có của cải", ông già đâu có sai. Có của phải canh phải giữ mệt lắm. Rồi phải tính coi làm sao cho tiền đẻ ra tiền nữa, phiền lắm chứ chả giỡn. Mấy năm nay kinh tế xuống, nhà giàu họ mất bạc chục triệu, bạc triệu ngó thấy tội ghê. Trong khi mình không có tiền chơi stock nên chả mất xu teng nào, sướng!

    Phòng không có gì quí giá thì khóa chi cho tốn tiền không biết. :D

    ReplyDelete
  8. @Lừng: Oh, yeah! Mặc dù hơi lỉnh kỉnh nhưng mất này, còn kia.

    @Mợ Lún: Đã nghĩ đến cách nhét trong mấy đôi giày ở ngoài bệ cửa là chắc ăn. Tệ Xá = Quá xá Tệ vì cái vụ chìa khóa then chốt này. Hehehe..

    @Chị Ba: Thằng bạn hôm chở đi nhậu nghe chuyện vậy đề nghị luôn: ông duplicate 3 chìa giao chủ nhà, đưa cho tui và cái còn lại là ông giữ thì coi như bảo đảm. Hahaha..

    ReplyDelete
  9. @O Xuân: Tim ko có cửa nên đâu có khóa. Giống như GX vắng hoang, cứ vô ra thoải mái. :)

    ReplyDelete
  10. @Nhan Tran là một người tốt bụng. :)

    @Thị Hến: Khóa là khóa con nít. Lỡ vô thấy bia bọt rồi uống thì không nên. :P
    Cũng hên là hôm chở ông già đi chơi mà xe không bị problem chi. Nếu không thì "Bất hạnh thay khi ta đi nhờ trúng chiếc xe của người dổm". Hihihi..

    ReplyDelete
  11. Ủa, vậy hôm trước đưa mình cái chìa khoá nhờ cất dùm là chìa khoá nào vậy ta? Nhà? Xe? Phòng? Tim? Hay safe box?
    DK-

    ReplyDelete
  12. @DK: Vậy đã thử mở chưa? Mở được cái gì thì sẽ biết là chìa khóa loại đó. Hihihi..

    ReplyDelete