Friday, July 15, 2011

Minnesota, Corona và Biutiful

Lần đầu tiên đến Minnesota cách đây 4 năm. Tháng 12, lạnh khiếp đảm. Nghĩ là sẽ thấy tuyết ngập trời nhưng không phải vậy. Vùng vạn hồ đóng băng, trời âm độ F.
Hồi đó việc làm bị trễ nải vì tháng cuối năm. Được thông báo nghỉ dài hạn. Thằng bạn rủ:  Lên đây đi. Trước là hưởng cái lạnh cho biết, sau nữa thử thời vận, kiếm job khác, xem sao. Hahaha..

Đêm đầu tiên, không phải là cuối tuần. Có một vài người ghé qua chơi vì nghe dân Cali lên. Nháp nháp vài round trù bị dò đường. Tối thứ Bảy, bạn bè của thằng bạn lục đục kéo tới. Party!
Buổi chiều trước tiệc, nhờ thằng bạn chở ra khu chợ người Á đông, vì không dám lái xe xứ tuyết. Nhà chuẩn bị đủ thứ hết rồi còn mua chi?  Mua Corona, pls...
Hình: Mấy đứa nhỏ xé vỏ thùng đốt lửa

Ở bên này, đồ ăn thì quá ê hề không bụng nào mà biết được hết. Còn đồ uống thì vô số kể.
Rượu thì đủ loại, đủ mùi, đủ màu, đủ đô nặng nhẹ khác nhau. Bia thì thấy quá trời quốc tịch. Có thể nói bia là thức uống rất phổ biến cho nhiều tầng lớp. Từ bia Đức, bia Nhật đến bia vàng, bia đen. Từ bia lon, bia chai, bia tươi bán trong quầy bar đến bia két (barrel nhỏ) được bày bán trong các super market.
Trong cái thế giới của thức uống lên men có gas đó, thích nàng Corona, một loại bia Mễ rất bình dân nhưng lại có cách uống cầu kỳ tạo nên một gu thưởng thức rất là riêng biệt.

Tọng miếng chanh lọt vô trong cổ chai, rắc một ít muối lên miệng chai. Chai cụng chai nghe đốp. Ngửa cổ tu một hơi. Thấy miếng chanh lăn lộn xoay vòng trong dung dịch bia vàng sánh. Dứt hơi, cảm được vị mằn mặn của muối ở trên môi. Le lưỡi liếm, ôi thôi. Đã khát!

Hoặc ngầu hơn thì chà chanh và rắc muối lên mu bàn tay. Hớp một ngụm bia. Cuối xuống liếm phần chanh và muối, như hạ mình xuống phần tục lụy, thêm tí gia vị chua mặn cho nó đời.

Buổi party đầu tiên ở Minnesota hôm đó, cũng có nhiều người uống Corona. Cứ hết round, bật nắp keng, đốp chai với ai là mình nói: Biutiful. Biutiful. Vô đi. Hết chai rồi. Quá đẹp!
Ở chơi 7 ngày mà biutiful hết 6 đêm. Mai tới nhà anh nghe. Mai tới nhà mình nghe. Liên tục như vậy nên sau này, thêm một vài lần ghé lại Minnesota, chết luôn cái tên: Biutiful.

Bữa trước thằng bạn nhắc: biutiful chết dưới Cali rồi à? Sao lâu nay ko thấy lên chơi hả mậy?
Hehehe.. Minnesota, đất lạnh tình nồng!

Cũng bất ngờ là biutiful xuất xứ ở Minnesota nay cũng chạy tót qua North Carolina náo loạn nha.

Hình: Google

Từ sinh nhật, họp mặt gia đình, bạn bè bù khú hoặc gặp mặt ốp-nai. Từ lễ mừng ra trường, lễ mừng rửa xe, lễ quốc khánh Mỹ, hoặc chiều thứ bảy, ngày chủ nhật có trận thể thao bóng rổ, football... Cứ bật nắp keng, bất kể bia mang quốc tịch gì cũng đều biutiful là thấy đời thiệt đẹp.

Cuối tuần rồi.
Đốp đốp, ực ực. Biutiful!

5 comments:

  1. "Cuối xuống liếm như hạ mình xuống phần tục lụy cho nó đời. "
    Câu này rất ư là trần tục.. hahaha..

    Trời, sao mà hay thế nhỉ, sao mà 'biutiful' quá nhỉ? Vậy chữ 'biutiful' là xuất sứ của Đậu hay của chú Gác đây?

    Vậy hôm nào tui cũng phải làm một entry 'biutiful' của tui để cạnh tranh với Gác.

    ReplyDelete
  2. Hay quá, phải chi mình ở gần nhau: Biutiful! cái

    ReplyDelete
  3. anh Gác
    em thấy đa số dân uống Cor. thường đưa tay lên liếm, răng có mỗi anh ni "cúi xuống..."? Đưa tay lên liếm nhìu khi cũng "đời" lắm chứ không chơi a. Anh Gác, BIUTITUL !

    @chị Ba Đậu
    comt của chị đọc nghe "đời" hơn cái câu anh G viết. Hihi

    ReplyDelete
  4. ui, toàn là comt hay mà anh trai đi đâu đốp đốp, ực ực với lại biutiful..., không thấy trả lời trả vốn gì hết trơn a. Sang đầu tuần mới chúc a. vui khỏe :-)

    ReplyDelete
  5. @Chị Ba: Vừa mới post, chị Ba bật nắp keng liền. Có edit lại chút chút cái câu chị Ba đã quote. Hihihi..

    @Phú: Nếu có điều kiện và có dịp thì sẽ biutiful thôi.:)

    @O Xuân: Cám ơn OX đã nhắc nhở. Chắc là uống được beer phải không O? Nếu vậy thì biutiful đê. Hêhê..

    ReplyDelete