Thursday, August 4, 2011

Một ngày để tùy nghi

1. Đó là cái tựa của một mẩu tùy bút của nhà văn Võ Phiến. Kể về một anh Tư muốn có một ngày của riêng anh để làm một điều gì đó mà anh thích, anh muốn làm. Một ngày chỉ để nằm nghĩ ngợi mông lung, nhìn chim én bay, nghe mưa rơi lai rai, nằm thức khuya, ngủ dậy muộn với cô tình nhân bên cạnh. Một ngày trọn vẹn sống cho riêng anh để anh thoải mái dùng dằng, thích đi lúc nào thì đi, thích dừng ở góc phố nào thì dừng, tha hồ vui thú...
Với anh Tư, anh ước ao có một ngày để tùy nghi. Còn mình. Không chỉ có một ngày mà là nhiều ngày. Thậm chí có thể tự cho mình là một người tùy nghi.

2. Hôm qua gặp mợ Lún ở trên FB. Hỏi đã chuẩn bị xong chưa? Mọi thứ đã xong. Chờ cho mấy đứa nhỏ kết thúc khóa bơi, giã từ bè bạn của tụi nó rồi lên đường. Hẹn sẽ gặp nhau ở Seattle. Chắc chắn đi mà, vì sẽ lên đó thăm luôn vợ chồng anh bạn cũng mới move tuần trước. Nghe đi thấy mà ham. Chán California rồi à? Không. Nhưng thích đi đây đó, sinh một nơi, sống nhiều nơi, biết được nhiều chỗ lạ cũng thú vị. Oh, sẽ treo cái câu đó lên header. Hihihi..
Thường thì người đi bao giờ cũng vui, cũng háo hức. Người buồn là người ở lại. Nên mình thích làm người đi là vậy.
Nghĩ cũng thấy tội nghiệp Bánh Xèo và Beo. Đang có đà ổn định, phải xách gói theo cha mẹ đi kiếm job, đi kiếm cơ hội và tụi nó lại đi kiếm bạn mới.  Kinh tế mới đó là đi, đi hoài. All America to Go!
Nhớ có lần đọc ở nhà ai đó (hình như cũng là nhà Lún) được cái câu của một ông nào đó viết, đại khái là một người ở Mỹ, nên sống ở New York một thời gian, sau đó cần phải move đi trước khi trái tim bị chai sạn. Và người ta cũng phải nên sống ở California một thời gian vừa đủ dài, rồi cũng nên từ bỏ mà đi trước khi lòng mình bị mềm yếu đi.
California làm cho người ta nhuyễn ra. California đáng yêu nhiều hơn đáng ghét!

3. Tính text để kêu "họp chị bộ" định kỳ, nhưng nhân vật quan trọng đã cùng gia đình đi chơi Texas rồi. Không có ai tính toán sổ sách và chi tài chính. Ráng nhịn cười thôi.

4. Hôm qua theo chị Ba Đậu vô check stats. Phát hiện blog của mình có viewer ở tận Jamaica. Wow! Có người Việt ở bên đó sao? Đang muốn move out, chắc là qua Jamaica mở tiệm bún bò. Ooops, No! Nhà chị Ba Đậu đang vacation bên đó. Hehehe.. Mừng hụt!

5. Sáng nay đi làm thấy trời se se lạnh. Sương đẫm, đọng kín xe. Mới qua tháng Tám có mấy ngày. Vẫn còn mùa hè mà. Hay là Thu len lén đến sớm?

8 comments:

  1. Kaka. Có ẻm Jamaica girl vô đọc đó. Hihi. Hổng chừng ẻm biết nói tiếng Việt luôn. Còn không mau mò theo link mà kiếm tới nhà. Haha.

    ReplyDelete
  2. bạn Gác à, cái entry nào của bạn cũng làm mình die up die down nha :))..

    ( chị Ba à, chị đừng cười em nha, là em nói thiệt cái bụng em đó, nhưng em vẫn còn sống nhăn răng đây nà) :))

    ReplyDelete
  3. yep, this is time to move out of California. bài này sao tâm trạng quá. Chắc tại chưa có độ nhậu cuối tuần nên rất ưa là Hotel California phải không?

    ReplyDelete
  4. Seattle is much better than Cali. GO!!!!!

    ReplyDelete
  5. Thấy nhiều người đi đó đi đây, còn GX chỉ có đi làm và đi nhậu nên "tâm trạng" vậy đó, Lún ơi!
    GX chờ tui về rồi cười bù nha :)

    ReplyDelete
  6. Mèn ơi, có một nơi có thể làm cho người ta nhuyễn ra, chắc sẽ có một nơi khác làm cho người ta nhừ ra hả anh Gác Xép?
    Cái sự tùy nghi, công nhận rằng như bị nghiện, đã có những khoảng khắc tùy nghi rồi thì sẽ ráng có nhiều khoảng khắc tùy nghi khác, càng nhiều càng tốt, he he

    ReplyDelete
  7. mềm mại quá, mình mà có một ngày tùy nghi thì thể nào cũng say :)

    ReplyDelete
  8. @All: Nếu được thì mình cũng muốn một em Jamaica, nhưng vì quá xa cho nên kiếm gần gần, để mình die mê die mệt rồi lôi mình ra khỏi Cali, đi Seattle cũng được vì hiện tại mình cũng đứ đừ vì nhậu. Nên luôn luôn có sẵn những lúc tùy nghi mềm mại rút êm trước khi bị nhừ.

    Cái còm này viết cũng rất tùy nghi, nên mọi người cứ tùy nghi mà chọn khúc nào cho phù hợp đi nha. Hahaha..

    ReplyDelete