Thursday, November 3, 2011

Anh Lợi

Anh Lợi. Ông anh cousin của thằng bạn tôi ở MN, đã qua đời vì K-gan ở Saigon. Lúc 8PM, nhận được phone. Tôi ngạc nhiên vì giờ này bên đó bạn tôi chưa ngủ hay sao mà còn quỡn. Có chuyện chi buồn? Tôi hỏi đùa đùa. Nó báo tin. Tôi sững người.

Thằng bạn tôi cùng gia đình từ Huế vào SG ở lại nhà anh Lợi để chuẩn bị xuất cảnh. Tôi tìm đến thăm và gặp được anh. Ấn tượng đầu tiên về anh Lợi là một người đàn ông đậm người. Vui tính. Lạc quan. Hay đùa. Đôi mắt có nét hay cười. Tạo cho bạn cái cảm giác dễ gần. Thân thiện. Vậy là quen luôn.

Sau này, thằng bạn tôi đi rồi. Anh Lợi cùng vợ anh, chị Đoàn, nói: Mặc dù tụi bây chỉ là bạn của Phi, nhưng anh chị vẫn coi tụi bây như em út. Thế là chúng tôi tiếp tục giữ liên lạc và thỉnh thoảng gặp nhau.

Anh Lợi học trường Nông - Lâm - Súc. Làm việc ở Bình Dương. Anh làm cái công việc là tạo ra nhiều loại cây giống mới. Tôi còn nhớ anh đã khoe chúng tôi một loại ớt mà anh tạo giống được. Chỉ cần ngửi lòng vòng cái vỏ bên ngoài thôi cũng đã thấy cay. Huống chi xé ớt ra mà ăn thì anh cảnh báo. Cay shock tim!

Khi thằng bạn báo tin về sự ra đi của anh Lợi, một người trên thực tế không phải bà con gì với tôi. Nhưng giữa chúng tôi đã có chung một quan niệm đơn giản như thế này: Chúng tôi vừa mới mất đi một người mà chúng tôi đã từng gặp. Nói về anh. Quý trọng.
Cần phải chia sẻ điều này. Làm sao trong cuộc sống cố gắng đừng quên một điều gì đã từng là sự hạnh ngộ. Điều đó làm cho mình vui. Vậy thì giúp cho nhau đừng để mất cơ hội đáp đền. Quý hóa lắm.

Bốc phone gọi ngay cho đứa bạn khác ở SG để báo tin. Chưa trễ đâu. Vẫn còn thời gian để đến viếng. Ừ, chắc chắn tau sẽ đến. Thắp giùm tau nén nhang nghe Tiến. Nhớ đặt lẵng hoa. Nghe!

Cảm ơn cuốc phone của Phi. Cảm ơn lời hứa chắc nịch của Tiến.
Cảm ơn những cái duyên gặp gỡ để làm giàu sự quý mến người khác trong mỗi con người.

Chân thành chia buồn cùng chị Đoàn.
Cầu nguyện cho linh hồn anh Lợi sớm được siêu thoát.

12 comments:

  1. Chia buồn với ông, và gia đình anh Lợi.

    ReplyDelete
  2. Có những quan niệm sống rất hay học hỏi được từ đây.
    Tiện chia sẻ cùng bạn và gia đình anh Lợi.

    ReplyDelete
  3. Chia buồn nghe GX. Coi bộ GX cũng có tinh thần "tứ hải giai huynh đệ" quá ha.

    ReplyDelete
  4. Cảm ơn chị Lan, anh Đỗ và chị Hằng.

    ReplyDelete
  5. Cho chị cùng chia buồn với em!

    ReplyDelete
  6. Cám ơn chị Đót, anh Tuấn, chị Đậu, mợ Lùn, chị BeBo đã chia sẻ.

    ReplyDelete
  7. Chào làm quen và chia sẻ với anh. Em đã gởi email cho anh. Em chờ tin.

    ReplyDelete
  8. Xin chia sẽ nỗi đau mất mát người thân, người quen trong cuộc đời này...

    ReplyDelete