Thursday, December 1, 2011

Time

Tháng 12 rồi. Năm hết tết đến. Mới tuần rồi no nê ca bài con gà Tây, trên tivi thấy lá vàng lá đỏ. Bây giờ ra đường thấy hai màu green va red. Tối lên, đèn đóm nhấp nháy nhảy nhót theo điệu Jingle Bell. Thời gian. Có 365 chân. Chạy rất lẹ.

Bắt đầu từ tháng này, mọi người có thể sẽ nói về chuyện thời gian. Khi thời gian sắp hết cũng là lúc mọi người bàn tán về nó.
Hôm nay đi làm về, ghé tiệm cắt tóc luôn. Và tất nhiên, câu chuyện mình nghe được từ baber shop của mấy chị cũng về thời gian, cũng kết luận là thời gian trôi nhanh quá.

Thời gian của mọi người được tính bằng chuyện này, chuyện kia. Làm được cái này cái kia. Thời gian đọng trên con trên cái. Hoặc bị thời gian đập tạo ra những nếp nhăn như kiểu mợ Lún.

Còn thời gian của mình? được tính bằng sợi tóc nó mọc dài ra. Đem đầu cho người ta cạo, rồi chờ đến mấy tuần sau lại đem thời gian đi cạo.

Trên đường lái xe từ tiệm cắt tóc về nhà. Khái niệm thời gian cứ bám vào đầu. Mình ngẫm nghĩ và cảm thấy tức cười với ý nghĩ.

Thời gian, đối với mình. Thiệt là vô duyên thúi! Hehehe..

10 comments:

  1. hãy cứ vui chơi cuộc đời đi Gác, mai mốt đây sẽ hát bây giờ mấy tháng rồi hỡi em là không còn biết tới thời gian :)

    ReplyDelete
  2. Wành lại chia buồn: chim ưng gãy cánh Gác ui hix hix hix :)

    ReplyDelete
  3. Ddo.c xong ba\i cu?a anh Ga'c, nha^'t la\ ca^u cuo^'i, tha^'y nhu* co' ca'i gi\ nghe\n nghe.n o*? co^? a'. Vui nghe anh Ga'c!
    Nho*' Hoa\i

    ReplyDelete
  4. Đúng rồi, đúng là tại thời gian có tới 365 cái chân nên chạy mau thiệt mau.

    ReplyDelete
  5. @anh Hoàng: Eagles và Red Skins dắt tay nhau về quê rùi. :(

    ReplyDelete
  6. @Anh Đỗ: Dạ, 365 chân, chỉ biết bò tới. Không có bò lui đó anh.

    ReplyDelete
  7. Vậy thời gian không thể tính trên mấy người "hói" được òi, có tóc đâu mà mọc, kakakak...

    Trong cái viện dưỡng lão em đang tính nguyện, đố anh hỏi được 1 người đáp đúng hôm nay là ngày mấy tháng mấy thứ mấy đó. Họ quên thời gian giống như đang quên tuổi già ah. Tụi em hay nói vui mong là họ đừng giả bộ quên uống thuốc đặng quên bịnh. Họ còn sống là tụi health care provider mới có việc để làm hoài, có tiền để sống hoài. Ôi, thời gian!

    ReplyDelete
  8. Có ai ở nhà hông? Hôm nay ghé qua cùng buồn với chim ưng nè

    ReplyDelete
  9. Time có 365 chân mà hông ai nói time chạy hết, chỉ nói bay hông à (time fly). Ủa, mà có chạy "Thời gian như bóng câu qua cửa".
    Năm nay, tụi mình lập hội "losers". We are not alone ;-)

    ReplyDelete
  10. @anhBM: Chim ưng lạc bầy rồi anh ui. Hichic..

    @Cap: Bòn bòn game cuối nhưng mà không ra chi. Hihihi..

    ReplyDelete