Saturday, October 22, 2011

Lạt mềm buộc chặt

1. Hy vọng ngôn ngữ có được tính chất thuyết phục để thay đổi cách nhìn, cách suy nghĩ. Và mình khẳng định rằng những thay đổi đó hoàn toàn không làm mất đi bản thân lâu nay, mà ngược lại sẽ làm cho chính mình hoàn thiện thêm. Giàu có trong tâm hồn hơn. Thấy cuộc đời thật dịu dàng, đáng yêu hơn. Và tình yêu đến thật dịu ngọt.

2. Hãy tìm thấy mình trong tha nhân. Sự ghét bỏ người khác làm cho mình thiếu niềm tin vào bản thân. Để rồi quày quả tỏ thái độ đối xử tệ bạc với tất cả bằng cách thu mình lại trong cô độc của sự đố kị.

3. Nói trong lúc này sẽ không có tác dụng gì. Và mình tự hỏi: Sự bướng bỉnh có làm cho con người ngã vào nhau gần hơn? Đây là một cách đặt câu hỏi tìm lối thoát. Biết là như vậy, nhưng mình hoàn toàn không thích sự lì lợm. Cách thức cổ điển nhất của sự thấu hiểu là hãy biết lắng nghe. Đó là giác quan thứ sáu.


10 comments:

  1. Để hiểu được điều này tối nay chỉ có đi Dennys thôi.

    ReplyDelete
  2. 3. "lì lợm"???. Gu viết lạ.

    ReplyDelete
  3. 4h sáng, rón rén leo lên GX...,nằm "lắng nghe trái tim lạc loài...nghe bao nỗi đau trên một bàn tay... đã lắng nghe im lặng thở dài..." và " tôi đang lắng nghe im lặng đời mình"
    Cả bài viết và bài hát đều bắt tôi phải "lắng nghe" .Xin cảm ơn anh vì tất cả...
    :)Chúc anh luôn luôn vui.

    ReplyDelete
  4. vụ gì vậy? Seattle chừng nào mới lì lơm ngã vào nhau đây?

    ReplyDelete
  5. @NL: đi Denny's là để cười cho đã. Hahaha..

    @Mợ Lún: Bận bịu vậy mà cũng ráng hỏi chi? :)

    ReplyDelete
  6. @OX: Trước lạ sau quen mà O. Ráng chịu đi rồi sẽ thấy quen. :)

    ReplyDelete
  7. @Hoatulip: Cảm ơn bạn đã ráng thức sớm rồi lặn lội vô còm. Chúc bạn vui.

    ReplyDelete
  8. ai chê giọng của Khánh Ly nhưng em thấy giọng của ca sỹ này có chất rất riêng, hát những bài tâm trạng rất hay. Em chỉ thích nghe Khánh Ly hát nhạc của TCS. Cả nhà của em ai cũng mê KHánh Ly, ông xã của em người Đà lạt mê giọng KL đến nỗi mỗi ngày chép một hoặc hai câu nhạc của TCS ra sổ tay rồi ngồi đọc đi đọc lại hoặc hát theo.

    ReplyDelete
  9. Nè, Seattle ngã vào nhau với 3 cha con nhà nó cũng vui mà. Tính Lún vô làm chi cho bánh xèo hot dog. Nói chứ, lên đây đi, bận thỉ bận chứ sẽ bánh xèo đàng hoàng chứ .

    ReplyDelete
  10. mình bị điếc nên mình không lắng cũng không nghe được :D

    ReplyDelete