Thursday, October 20, 2011

Hên

1. Cái hên đầu tiên cần phải nói đến là mình nhận được quà tặng từ Philadelphia.  Chủ nhật trước đây hai tuần, mình nhận được quà. Buổi chiều. Bạn của bạn đem xuống. Mình vốn ham chơi. Gọi phone liên tục. Cuối cùng quà cũng được trao tận tay. Cảm ơn rối rít người gửi và người đem quà. Quà tặng này hên thiệt. Vì Eagles thua liên tục. Nhưng tuần rồi. Eagles thắng Red Skins. Trận banh không có hay nhưng vẫn thắng. Rõ ràng, hay không bằng hên.
Một lần nữa, cảm ơn người tặng quà. Hên sắc Hến. Hihihi..(update)
I have joined in your group - the Philadelphia fans!










2. Cái hên thứ hai là mình nhận lại được cái phone cũ rích của mình sau khi đã để nó nằm chỏng gọng giơ que ở nhà bank 30 phút mà không ai ngó ngàng đến.
Đi làm về, ghé nhà bank. Lúi húi viết viết, rút cái phone ra để coi cái ngày, tháng, rồi để quên trên bàn luôn. Sau khi  "have a good day" với "bank teller", đâm thẳng một mạch ra cửa. Về nhà, phát hiện điều là lạ. Quày quả quay lại.  Nhìn lên bàn, thấy không có. Nghĩ là cái phone "đi" thiệt rồi. Gặp cô nhân viên đang đứng ở cái quầy "customer service". Hỏi một câu rất ngớ ngẩn:
Anh để quên cái phone ở đây, em thấy có ai lượm của anh không? Cô nhân viên hỏi lại: Phone của anh loại gì? Màu gì? Màu đỏ. Loại iphone đời đầu. Nói xong cô kéo cái hộc bàn ra. Cảm ơn rối rít. Quên hỏi tên người ta.
Cũng hên nữa là lúc đi làm về, mình có gọi cho một anh bạn, nhưng miss call. Sau đó anh bạn check phone và gọi lại cho mình đúng lúc cái phone đang nằm chèo queo ở nhà bank. Nhờ cuộc gọi đó, cô nhân viên nghe phone của ai nằm trên bàn mà reng, nên đã trả lời phone rồi cất giùm luôn. Hên thiệt là hên. Có được bạn thân, gặp được người tốt.
Hôm nay có dịp gặp lại cô nhân viên và đã hỏi tên. Em tên là Uyên. Nhờ anh Tuyên bạn của anh gọi mà em mới nghe điện thoại của anh.
Cảm ơn Uyên và cảm ơn Tuyên.

3. Hên tiếp theo là bỗng dưng khi không mình cưới được vợ. Không biết tin tức từ đâu ra mà O Xuân có được rồi thông báo cho mọi người. Mình không muốn đính chính, vì mọi người sẽ nhận thấy điều gì là giỡn, cái gì là đùa vui. Nhưng dù sao thì cũng cảm ơn O Xuân đã thông báo trước cho mọi người. Sau này mình có lập gia đình thì coi như đã có thông báo rồi. Mọi người không bận tâm. Khỏe re. Hehehe..

4. Thông thường, khi gọi phone thì có khi năm lần bảy lượt chuông reng mới nhận được trả lời. Thậm chí, có khi miss call luôn và không được gọi lại cho dù có để lại voice message. Vì vậy, khi gọi cho một ai đó mà nhận được phone trả lời liền thì mình hay đùa là chiều nay đi mua vé số. Cái này gọi là hên.
Hôm nay thứ Năm, mình gặp được chuyện hên hơn nữa là vừa sáng sớm, mới leo lên xe, lôi phone ra để chuẩn bị tám buổi sáng trên đường đi làm. Mình chưa kịp gọi thì nhận được phone gọi vô. Hahaha.. Vụ này gọi là vé số chưa kịp mua thì đã có người mời. Mua đi chú, chiều nay bảo đảm chú vô.
Hên quá trời là hên.

Túm lại. Phone. Gọi qua gọi về rất là quan trọng. Có những số phone được save trong phone list mà chả bao giờ gọi. Cuối cùng quên luôn, không biết là ai mặc dù có tên hẳn hoi. Bạn bè dần dần ít thân thiện  hơn và xa  cách ngàn trùng cũng vì do ít gọi phone. Thi thoảng cũng nên gọi cho người này, check voice message rồi gọi cho người người kia, hoặc cố gắng trả lời phone khi có thể.
Để mà lỡ có ai ngủ quên chưa dậy đi làm thì nhờ cú phone của mình báo thức mà không đi làm trễ. Hoặc nhờ mình gọi điện thoại mà chủ nhân nếu có để phone đi lạc thì cũng biết đường về. Hoặc khi mình gọi một cuốc phone là có khi gợi lại cho nhau biết bao điều nhớ.

Nói chung, phone là giúp cho người khác hên. Và nên make a call.

23 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. đúng đó anh GX, phone giúp cho người khác hên.

    @ALL
    Còn vụ cưới vợ của anh Gác là do OX cả tin nên khi nhận được email của người bạn thân (người này cũng biết anh Gác) báo tin GX đang chuẩn bị cưới vợ, em thấy hên cho anh ấy thì em post lên chia sẻ. Thậm chí còn suy nghĩ xem mua quà gì để rinh qua LA tặng. Ai ngờ ông kia giỡn không trúng người, làm em tưởng thiệt.

    Ơ, vậy là không cưới a.?

    Nếu vậy thì em đi cancel cái order quà cưới. Hên là còn kịp. Chớ để em rinh qua tuốt CA là anh trả tổng cộng luôn cả tiền vé máy bay cho OX.

    Hên thiệt.

    ReplyDelete
  3. ô, vậy hưởng thụ tiếp cuộc sống không vướng bận :)
    chắc đây là lý do GX tức tốc cho ra entry này.

    ReplyDelete
  4. Mình không mê tín đâu nhưng rõ ràng ở hiền gặp lành đó Gác :-D

    ReplyDelete
  5. hay không bằng gặp may, may không bằng hay, hay và may, may nhưng không có hay, hay nhưng không may, vừa may lại vừa hay, đã không hay lại thêm không may,đã may lại còn hay, hay thôi chưa đủ phải thêm may...bóng đá, các môn thể thao luôn cho bất ngờ bởi hay và may.

    HEO văn May (ăn chay nhưng thích say) akakak.

    ReplyDelete
  6. Nghe có mùi của người vừa bắt được tình yêu quá anh Gác nghe.

    ReplyDelete
  7. @OX: Cám ơn đã tính gửi quà. O hên mà mình bị ko hên trong vụ này. :)

    @Chị PD: Vẫn tiếp tục tà tà vậy đó chị. Hihihi..

    ReplyDelete
  8. @Titi: Đúng rồi. Mình hiền khô hà. :)

    ReplyDelete
  9. @aH: Mấy cái interception lận. Hy vọng change quarback sẽ khác. Hihihi..

    ReplyDelete
  10. Yes, anh Heo. Các môn thể thao luôn bất ngờ và hấp dẫn nhờ hay và may. Chúc bác may mắn.

    ReplyDelete
  11. Anh Gác,

    Hồi giờ mKien toàn nghe đàn ông nói bị "xui" mới lấy vợ, giờ mới nghe được "hên" mới lấy vợ hì hì

    ReplyDelete
  12. Ơ, vậy là không cưới à.. sao hứa lèo thế?

    ReplyDelete
  13. còn thiếu.
    Hên sắc...
    lol...

    ReplyDelete
  14. Ngày thứ năm may mắn của anh Gác Xép :P

    ReplyDelete
  15. @mKien: Ta nói, hên một giờ mà xui trọn đời đó.:)

    @Chị Giá Sống: Ừ, để còn xem xét đã. Hihihi..

    ReplyDelete
  16. @mh: Oh, yeahh.. Để update lên luôn. Cảm ơn nhiều lần nữa.. :)

    ReplyDelete
  17. @Ngân: Thanks. Em về VN rồi ha?

    ReplyDelete
  18. Cắm cúi gõ cái com. dài thòng mà mất tiêu. Cú thiệt! Tóm tắt nội dung là ai tuyên bố tùm lum làm Gác mất duyên thì cứ túm người đó. Không có mà nói có thì phải làm cho có đi chớ ;-) Ừa mà thế giới này quả là nhỏ ghê.

    ReplyDelete
  19. @Cap: Ý chị Cap nói là mình túm áo của OX mà bắt đền ha. Thank you for your idea! :)

    Vụ gì mà thế giới này nhỏ? Trả lời giùm.

    ReplyDelete
  20. @chị Cap
    dạ,ai túm áo em thì em ưng bụng.

    @anh GX
    chớ không chơi kiểu túm tóc à nghe :-)

    ReplyDelete
  21. ha...ha...quen phone lai tren ban... dau hieu thoi dzai to da di qua

    ReplyDelete