Tuesday, November 1, 2011

Tăng dân số

Dân số thế giới tăng vùn vụt. Update tin tức cho nó có tính thời sự một chút. 7 tỉ người. Nhiều người nhìn vào con số có thể đếm được này mà cảm thấy khủng khiếp, rồi có những nhận xét khác nhau. Mình nhìn vào tình trạng nhân mãn dưới góc độ vui vui một chút.

Dân số tăng có nhiều nguyên nhân. Do xã hội phát triển. Do khoa học phát triển. Giúp người già sống lâu. Lượng trẻ em tử vong giảm đi. Điều này quá đúng.
Nhưng nghĩ lại tăng dân số cũng do xã hội không phát triển, người ta chả biết làm gì ngoài chuyện tăng sức lực lao động theo nghĩa bóng lẫn đen.
Rồi do hòa bình lâu dài và chiến tranh ít đi. Cái chủ trương "make love not war" cũng góp tỷ lệ cho phần thêm dân số.
Nhưng nghịch lý hơn khi nhìn vào thế hệ "baby boom". Cái kết quả dân số tăng lên cũng có nguyên nhân từ những lần thế chiến mà ra.

Người Việt Nam mình hay nói: giận thì giận mà thương thì thương. Điều này, theo ý tui cũng có thể đem lý giải cho việc tăng dân số. Không cần phải đến mùa Thu, hay mùa Xuân gì ráo trọi. Mợ Lún mới la làng Thu không bầu, Thu không bầu. Đùng một cái dân lên tới 7 tỉ. Trở tay không kịp. Hehehe..

Bữa hôm trước, nhà Ms. Nguyen có viết cái cảm xúc vợ chồng giận nhau. Mình cảnh báo còm vui. Coi chừng tăng dân số! Hihihi..

Kể thêm chuyện này. Mình có đứa cháu con ông anh cousin. Về VN cưới vợ rồi tay xách nách mang một vợ một con qua đây được 3 năm. Vợ thì chân ướt chân ráo mới qua. Chồng thì ham vui bạn bè nhậu nhẹt đều đều. Nên vợ lẫy chồng, chồng buồn giận vợ rồi có thêm một bé La (vì vợ chồng hay la nhau) được sinh ra làm chứng.
Mà cũng vui nha, mỗi lần chồng bị vợ giận thì xách phone gọi cho mình rồi chú cháu kéo nhau đi ăn. Giận bữa trước bữa sau là vợ nó gọi qua hỏi han hôm qua chú cháu ăn gì? Ăn ở đâu? Sao về trễ? Đi về khuya? Quả là thiệt ngộ.

Mấy tháng trước lại nghe đứa chồng thông báo: Vợ con dính bầu được ba tháng mà chú cháu anh em bạn bè phát hoảng. Mình nói vui: con người ta tính tuổi theo năm. Vợ chồng mày tháng nào cũng giận thì hèn chi tuổi của mấy đứa nhỏ lấy số tháng đem ra mà tính. Không biết chuyến này là bé Lẫy hay cu Hờn?

Giận càng nhiều thì yêu càng tợn. Nói ba lơn cho vui nhưng dân số tăng thì quả thiệt đáng mừng.

9 comments:

  1. Wow... Anh Gác giới thiệu cu Chửi của mình = 1 entry dài ghê .....
    Em-

    ReplyDelete
  2. Tho^i hong da'm gia^.n cho^`ng nu+~a sau ca'i entry na`y :-)

    ReplyDelete
  3. hehehe, em cũng đang mong nhà em tăng dân sồ. Tồi nay phải giận chồng mới được.

    ReplyDelete
  4. Chị góp với chú thêm vài cái tên ngộ nghĩnh chẳng hạn bé Dỗi, cu Ghen, bé Nghi Ngờ, cu Ẩu Đả...

    Càng già thì sẽ càng chán chuyện giận nhau chú ạ. Trẻ trẻ mới thế, có sức cãi cọ ăn thua đủ, có sức xông vào nhau làm hòa. Gia đình nhà chị vài năm gần đây chẳng thấy ai giận ai cả. Vài tháng lại được ông tổ trưởng tặng cho cái giấy khen : gia đình văn hóa. akakak.

    ReplyDelete
  5. U?a, hinh nhu* nha tui cu~ng mo*'i "giu'p" viec tang dan so do' nha. Hahahahahaha. Ma dan so tang nhieu qua, da'm pha?i le^n Sao Ho?a o*? la('m a. ^_^

    ReplyDelete
  6. Có lần O nghe mấy người bạn làm chung nói vui rằng, dân số tăng là điều đáng mừng vì "more options to choose from". Rắc rối vì thế cũng nhiều hơn đó anh :-)

    ReplyDelete
  7. @msnguyen

    Comment của chị làm em cười nãy giờ :-)

    ReplyDelete
  8. Tui thì không dám giận chồng tui nữa. Già quá rùi...

    ReplyDelete
  9. Tối qua muốn giận chồng mà chồng không cho giận. Mèn, làm sao tăng dân số nhà tui đây.

    Em OX -- đúng ý cười hay là hiểu rồi cười?

    ReplyDelete