Tuesday, January 3, 2012

Rùng rợn

Trên cộng đồng mạng, facebook đang chuyền cho nhau cái hình ảnh gây shock này. Tôi không thể làm ngơ. Và phải chuyển lên blog để chia sẻ.

Chúng ta thường tự hào về con-người-ý-thức của mình. Nhưng vẫn có những con người ở xã hội văn minh, lại có những hành động hết sức dã man. Mà tôi khẳng định đây là kết quả của sự thiếu giáo dục.

Đây là kết quả của một trò đùa quái ác của một vài đứa trẻ, khi đã để quả pháo trong mồm con vật đáng thương này. 
Với lũ trẻ, chúng có được trò chơi rùng rợn trong ít phút và sau đó chúng tiếp tục với cuộc sống của chúng như chẳng có gì xảy ra.
Với con vật này, cuộc sống của nó có thể kết thúc sau vài phút, cùng với 1 cơn đau. Hoặc có thể tiếp tục sống với gương mặt và cái mõm biến dạng cho đến cuối đời. Mà không có một chút mảy may hận thù gì đối với những con người đã gây ra nỗi đau thương cho nó.



Không thể quay lưng đi. Cho dù không muốn nhìn cái hình ảnh này lần thứ hai.
Con người thương yêu lẫn nhau là chuyện đương nhiên. Nhưng lòng nhân của con người nên được đánh giá theo nấc thang thể hiện biết thương yêu thú vật có lẽ thì đúng hơn (?)

Xin lỗi đã làm cho bạn thấy cái hình ảnh đau lòng này.

7 comments:

  1. e cũng đã thấy trên FB

    cảm xúc đầu tiên là rất căm phẫn nhưng nghĩ sâu 1 chút, nếu có đứa nhỏ nào trong nhóm ấy nhận ra hành vi của nó tồi tệ đến thế thì em e sẽ ám ảnh cả cuộc đời nó

    ReplyDelete
  2. Dã man quá!
    Nhìn con chó này cứ nghĩ tới con Zippy ở nhà mà thấy thương ghê. :(

    ReplyDelete
  3. không biết ba mẹ mấy nhóc này nghĩ gì khi nhìn thấy hình ảnh này nếu không phải là một con chó mà là một con người thì sao....

    ReplyDelete
  4. Rung minh luon ! Toi hi vong day chi la anh gep qua xu ly photoshop thoi!

    ReplyDelete
  5. Đúng là chỉ dám nhìn lướt qua.
    Sao lại là hành vi của những đứa bé nhỉ???

    ReplyDelete