Thursday, June 21, 2012

NBA Final 2012



Khi tập tễnh bắt đầu coi NBA - giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Tôi cũng la hét và theo Lakers fans. Vì dân Cali mà. Vì Los Angeles - Lakers là đội bóng rổ nổi tiếng. Nhưng thực sự tôi không có ấn tượng nhiều đến những cầu thủ chơi banh hay, giỏi và giàu có của LA-Lakers bởi nạn kiêu binh của những cầu thủ trong đội bóng này. Và đặc biệt là fans của Lakers cũng mắc bệnh kiêu binh không kém. Khiến tình cảm của tôi phải vọng ngoại. Hehehe..

Mùa rồi, nghe tin đồn đội Sacramento - King có ý định dời về Orange County. Khấp khởi mừng thầm, nhưng không được toại nguyện. Chờ.

Đành phải dõi mắt ra ngoài. Thấy đội bóng Seatle - Sonic tan rã, chuyển về Oklahoma City. Lấy tên là Thunder. Đội mới toanh. Cầu thủ trẻ. Chơi được một vài mùa. Leo được vào vòng play off. Tôi chuyển qua làm quạt cho Oklahoma City - Thunder từ năm ngoái.

Mùa trước, OKC bị Dallas loại ở loạt đấu play off. Tiếc rẻ. Năm nay OKC kiêu hãnh loại Laker nổi tiếng giàu có và hùng mạnh của Cali, hạ gục San Antonio nhiều kinh nghiệm của Texas. Oklahoma City - Thunder vô địch miền Tây đi đấu với vô địch miền Đông Miami - Heat.

Hùn hạp với thằng bạn mua cái tích kê OKC vô địch NBA với tỉ lệ 1 chung 6 khi đi Las Vegas coi football năm ngoái. Mong cho OKC qua được game này.  :)
Tough. Thua.
Cách đây một hai tiếng đồng hồ, Miami - Heat cũng giàu có và nổi tiếng của bang Florida đăng quang ngôi vô địch NBA năm 2012.

OKC, đội bóng rổ không tên tuổi của một tiểu bang cũng không tên tuổi Oklahoma bị khuất phục 4-1 trong loạt đấu 7 trận của vòng chung kết NBA. Sức trẻ vẫn chưa phải là yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi cho đội bóng vô địch. Miami Heat có LeBron James càn quét khát khao danh hiệu, Wade dũng mãnh, Chris Bosh hung bạo... đủ làm cho cái nóng đầu hè của Miami càng nóng thêm.

Thể thao Mỹ có một điều khá đặc biệt là ít khi nhắc đến đội về nhì. Đứng đầu là số một. Không có giải an ủi, không cần sự thông cảm dành cho kẻ bại trận mang tính hình thức. Sự cao thượng của thể thao là cái ôm chặt đối thủ, bắt tay chúc tụng hoặc chia buồn. Xong. Chỉ vậy thôi. Kẻ thua lặng lẽ rút lui. Để lại không khí hân hoan của sân chơi cho người chiến thắng. Hưởng trọn.

Chúc mừng Miami-Heat của Florida State. NBA Champion 2012.

Hẹn sang năm kiếm cái tích kê khác. :))))

6 comments:

  1. anh chàng này đa mang wá, nào là NBA, nào NFL, nào là hockey... hèn chi cứ xách xe không chạy miết! Như tui nè, chỉ 1 mình xì sán thui :) Iêu ai, iêu chỉ 1 người :)

    Heat nhờ sắm Le Bron James, Le Bron James nhờ Heat :)

    ReplyDelete
  2. Buồn cho GX nhưng mừng cho Cap. Chiến thuật của OKC bị bể nên gãy cánh mới có 5 games, chuyện ít khi xảy ra trong nba final.

    Chuẩn bị cho nfl là vừa rồi.

    ReplyDelete
  3. aH: Tính mon men kiếm season ticket cho soccer nhưng đang tìm đội.
    Hihihi..

    aBM: Em thích NBA vòng play off chơi 5 game hơn là 7 game. Dài quá cũng ngán và chán.
    NFL là số một. Đếm từng ngày. :)

    ReplyDelete
  4. mình lại ghét thằng James..oh well mà bây giờ mình cũng hết thích NBA rùi, chơi không còn hứng thú như tụi college.

    ReplyDelete
  5. Thấy đội bóng Seatle - Sonic tan rã, chuyển về Oklahoma City.
    thằng chủ cô hồn mua đội của Seattle hứa trước hứa sau là tao sẽ để đội lở laị Seattle. Đùng cái đem về Oklahoma. Dân Seattle nhiều khi thấy khờ dại và ngu gì đâu. Hahah, giờ tuị nó pissed off ngồi há mỏ chứ đâu có đội nào đâu mà cheer .

    ReplyDelete
  6. Hồi xưa Cap khoái môn này, theo dõi sát sao đội nhà Magic. Cái thời mà Shaq, Anfernee, Scott, Anderson ... còn chung một đội. Đánh trận vòng ngoài thì điểm tưng bừng, vô chung kết với Houston bị Hakeem dập te tua. Sau đó nghỉ coi tivi, bỏ basketball coi luôn. Nên giờ đứa nào thắng cũng như đứa nấy á Gác.

    ReplyDelete