Monday, June 11, 2012

Làm chi cho hết 2 ngày Thứ Bảy-Chủ Nhật tuần rồi?

Sport. Chứ làm gì nữa.

Thứ Bảy hôm qua. Lịch kín bưng.
9 giờ sáng:
Trận Hòa Lan - và Đan Mạch. Chạy theo kèo trên. Bể mặt. Cơn lốc màu Orange đã không còn ngọt nữa rồi. Bị dẫn trước mà vẫn không ào ạt. Ruben cứ tà tà mặc dù banh đá không vô.

Giữa lúc chờ trận thứ hai cả bọn ngồi thổi tạm bánh mỳ. Phái một thằng tình nguyện vì đi là mất chỗ, mà không giữ chỗ thì không có parking. Mùa game, trúng cuối tuần. Những quán cafe khu vực VN rần rần như hội. Dân tình thì bàn luận ì xèo nhưng phải đợi ra kèo mới biết.

11h45:
Lỡ rồi thì tiếp tục kèo trên luôn đi. Đức chấp nửa trái vì Bồ Đào Nha chỉ có mỗi Ronaldo sáng giá. Banh đá qua đá về nhưng chưa thấy gì nguy hiểm. Đức giữ banh nhiều hơn nhưng chưa hẳn là một trận cầu hay. Có một trái làm vốn. Nhưng hú hồn những phút cuối cùng. Ronaldo vẫn dẻo, vẫn múa chân trong vùng cấm địa. Còi thổi hết trận thì coi như một buổi sáng thua mất hai chục tiền đường. Hehehe..

Chiều 5 giờ
Trận hockey Los Angeles-King và New Jersey-Devil. Tổng cộng loạt đấu là 7 games. King đã thắng 3-1 nhưng xem ra vẫn còn vất vả. Chiều hôm qua King lại bị thua game 5 với tỉ số 1-3.
Mùa game năm nay dân LA chỉ còn hy vọng mỗi ông Vua này. Vua vẫn không ngai khi hôm qua bị Devil gỡ 2-3 và ngậm ngùi bay về LA chờ thêm game 6. Nếu trận sắp tới đây mà LA-King thua nữa thì coi như niềm tuyệt vọng ngấp nghé nơi cửa lớn. Dân LA đang cầu nguyện chờ hên.

5:30PM.
Dồn dập tiếp trận bóng rổ NBA game 7 "Do or Die" giữa Boston và Miami. Vì mình là Oklahoma fan nên theo dõi game này. Để biết ai sẽ là vô địch bóng rổ vùng miền Đông và là đối thủ đáng gờm của Thunder miền Tây vùng lốc xoáy.
Boston - anh già chống gậy Celtic bị phỏng tay dưới trái banh lửa Miami - Heat. Chia buồn với Boston fans. Chúc mừng bà con ở Florida State.
Champion NBA giữa Đông và Tây hứa hẹn sẽ có 7 games hấp dẫn.


Chưa hết. Dân hâm mộ boxing và toàn thể dân Phi Luật Tân chờ trận đấu của người hùng Pacquiao và anh võ sĩ da đen Timothy Bradley quá cỡ.
9h30 thì toàn thể mới được ruummmmmmmmmmmble!
Người ta nói nhả ngọc phun châu không biết có rớt ra tiền không. Còn cái câu  "Let's get ready to rumble" này được đăng ký nhãn hiệu độc quyền của Micheal Buffer. Mỗi lần hét lên là tiền triệu đổ vào đó quý vị. 
Sòng bài MGM ở Las Vegas đăng cai trận này. Vì vậy nhà nào có mua HBO Pay Per View môn boxing mới coi được. Cả mấy thằng hú réo gọi nhau tuôn ra bar Mỹ để coi 12 hiệp đấu. Cỡ chừng hơn 30 phút mà hai võ sĩ kiếm đến tiền triệu chỉ biểu diễn đấm đánh cho thiên hạ thưởng thức mới là kinh.
Biết là lâu nay người ta nói cờ gian bạc lận. Nhưng coi trận đấu tối hôm thứ bảy mới thấy sự lật lọng của cái sòng bài MGM thiệt là tráo trở khôn lường. Điểm chấm cho anh Pacquiao là thắng hoàn toàn. Nhưng quyết định là từ ba ông/bà judge. Một người chấm cho anh Pacquiao thắng, hai người kia thì xử ảnh thua. Dân coi game hết trận đổ ào ra đường. Mặt mũi đỏ bừng lên bực bội rồi hét to: BBBBBBBBBBBBBBBSSSSSSSS!

Sáng Chủ Nhật.
8h phôn reng. Lồm cồm bò dậy. Lẹ lên cha! Ra trước kiếm bàn giữ chỗ giùm đi. Tui chạy đi mua máy cái Mc Donald cho hai đứa nhỏ rồi chạy ra liền đó.
Trận đấu đầu tiên của sáng hôm nay là trận cầu giữa Tây Ban Nha và Italia. Một trận cầu phải nói là kinh điển. Dân pờ rồ chơi banh có khác. Nhịp nhàng chuyền banh, cầu thủ hai bên biết chạy chỗ nên lúc nào cũng có cảm giác ba tuyến trên sân đầy ắp người. Phải nói là một trận cầu hay và đẹp mắt. Tỉ số hòa 1-1 hai ông lớn bắt tay nhau khiến cho dân cá độ bắt kèo under 2 trái thở một cái phào. Huề, ai về nhà nấy. Để dành money mà quết trận thứ hai.

11:45
I love Irish. Nên ủng hộ đội Ái Nhĩ Lan. Green team gặp Croatia trong một đêm trời mưa tầm tã. Cáo già Trapatoni vẫn chưa làm gì nên chuyện. Croatia đè Ái Nhĩ Lan với tỉ số 3-1 khiến cho fan mặc áo xanh cây nức nở theo mưa. Ireland, Ireland.. still loving you. Huhuhu..

Hai ngày cuối tuần trải qua trên màn ảnh TV. Thôi bây giờ đi ngủ, mai đi làm và lại chờ những phút nhộn nhịp nhậu nhẹt banh bóng của hai ngày cuối tuần cũng là Father's day sắp tới.
Hic!

7 comments:

  1. khổ, bận bịu thế thì còn xách xe không chạy dài dài :)

    hôm nay anh mất coi trận Anh-Pháp :(

    ReplyDelete
  2. Em cũng rứa.
    Nhưng đoán trận này Anh bị Pháp chở.

    ReplyDelete
  3. Mình cũng đoán Pháp thắng.

    ReplyDelete
  4. Mới vô giải chậm chậm coi giò dế một hai trận rồi mới cá. Ban đầu tụ tập uống bia vui vui. Tui nghĩ vậy thôi.

    Giọng viết cho dân ghiền cá độ, nghe thấy ham.

    ReplyDelete
  5. Chúc mừng Gác hỉ. Cuối cùng thì ông vua cũng leo lên được cái ngai.

    ReplyDelete
  6. Lana & aH: Thằng bạn em nói trận A-P này quá boring. :(

    a Đỗ: Dạ, em mê sport. Cá cho vui để hưng phấn coi game vậy thôi chứ em hông phải là dân ghiền cá độ. Ham chi anh ơi. Hihihi..

    ReplyDelete
  7. @Cáp: Oh, yeah.. Coi trận Hockey tối hôm qua quá phê: 6-1.

    Viva LA - King! :)

    ReplyDelete