Thursday, May 19, 2011

Judgement Day - Bạn làm gì?

1. Nhận được cú phone, tưởng là thông báo đi họp. Không phải. Thông báo ngày Tận thế. Chuẩn bị gì chưa? Trời, tận thế mà còn chuẩn bị gì nữa? Hehehe..  Tận thế vào ngày mấy vậy? Thứ Bảy, 21/ tháng Năm đó. Oh, không sao. Thứ Sáu còn lãnh check được. Vậy là OK rồi. Thứ Bảy = beer day! Judgement Day!
Thử google, nghe vietnamnet nói có ông học giả về Kinh Thánh nói vậy. Không tin. Và chắc những người theo đạo Thiên Chúa cũng không tin. Vì đây là những dự đoán do ông tự nghiên cứu và đưa ra kết luận như vậy.

 (Nhưng mà...)
2. Thử đặt trường hợp bạn tin thì sao? Bạn sẽ làm gì để chuẩn bị đón ngày tận thế? Mua mì gói, mua nước uống. Trữ sẵn thức ăn trong nhà? Cả nhà sẽ tụ họp lại và ngồi chờ "chết chùm"? vân..vân.. Trả lời giùm cho câu hỏi này đi!

3. Và giả thiết thêm nữa là : Nếu được cứu vớt qua một hành tinh khác, một thế giới khác. Bạn sẽ đem cái gì theo bên mình? Đem theo laptop để mà online, viết blog, lên face book?...Đem theo vợ, con, cha mẹ, anh em? Hay đem theo con chó nhỏ bấy lâu nay gắn bó với mình? vân..vân..  Nghĩ, câu hỏi này cũng nhức đầu đây. Nhớ lại cái kỳ y2k. Mình cũng đã đặt câu hỏi này với bạn bè rằng: Bạn sẽ chọn gì làm hành trang khi  bước qua thiên niên kỷ mới?. Mỗi đứa cho ra một đáp án khác nhau. Rất vui. Có đứa nói tao đem Tivi, thằng thì nói tao xách computer... Nhưng đứa khác nói, không có thằng nào đem theo điện (power) thì làm sao hoạt động? ừ há !
Tiếc là hồi đó không làm được cái survey rộng rãi để lấy ý kiến. Mà hình như hồi đó cũng chẳng có ai khai thác vấn đề đó như mình đã hỏi bạn  bè. Idea hay như vậy mà không nhà đài, báo chí, hoặc MC nào thực hiện được. Để bây giờ không có cái để lật lại mà xem. Uổng!

4. Judgement Day! Người hùng hủy diệt Cali tuyên bố có con riêng với bà giúp việc. Ai thấy hình bà này chưa? Nghĩ không ra thiệt.
Judgement Day coming! Cả nước Pháp, IMF, giới tài chính Châu Âu thực sự bị sốc khi thấy trên tivi Dominique Strauss-Kahn bị còng tay, bị xốc nách dắt đi vì bị cáo buộc tấn công tình dục cô hầu phòng khách sạn ở NYC. Thân bại danh liệt vì ngày tận thế sắp đến chăng?

5. Làm gì  khi ngày tận thế sắp tới? Thôi. Chạy ra ngoài kiếm cái gì ăn. Rồi đi cafe với thằng bạn để coi game NBA trận chung kết Western thứ hai  giữa OKC-DAL. Sau đó gọi phone về cho Mẹ hỏi thăm sức khỏe, hỏi Mẹ cúng rằm lễ Phật đản vừa rồi có lớn không và có ai chở Mẹ đi chùa không?

Vậy nhưng mà bạn nghĩ tôi có tin vào Judgement Day không? Hahaha..

8 comments:

  1. Không phải gọi thông báo, mà gọi phỏng vấn coi ông mua mì gói chưa :)
    Có lẽ phải viết entry về cái vụ "đi họp" quá, heheh. Tận thế hay không chắc cũng phải Denny's trước đã, há!

    ReplyDelete
  2. Denny có chi ngon mà ai cũng nhao nhao lên thế hả. làm mình ghen tị ghê.
    Nếu tin vô cái ngày Judgement Day thì nhất quyết là phải vô nhà thờ bữa đó, ngồi khuấn nhìn lên trời coi Chúa trời có tới rước mình đi không chứ. Hahaha, người ta làm vậy đó. Còn không tin thì cứ nhởn nhơ mà chơi thôi.
    Vụ nếu phải đem theo cái gì làm hành trang á. Thì tới bữa đó đang làm dỡ cái art project nào thì đem theo làm cho xong chứ sao nữa.

    ReplyDelete
  3. Judgment Day là một ngày VUI cho những ai đạo đức như tớ

    ReplyDelete
  4. Tin hay không tin thì cũng cứ sống trọn vẹn ới từng giây phút là cũng đủ rồi há. Lo quá hóa mệt thêm. :) :) hì hì hì

    ReplyDelete
  5. @Dã Quỳ: Chờ ngày mai đi há. Thứ Bảy đến nơi nào trước thì nơi đó bị trước. Dân California bao giờ cũng hốt hụi chót. Hahaha..

    ReplyDelete
  6. @Lún: Ghen tị làm gì. Đi Denny's giống như mấy cụ đảng viên hưu trí ở VN đi họp chi bộ vậy đó.

    ReplyDelete