Thursday, May 26, 2011

Ước chi..

1. Hôm qua đi dự cái party gia đình của một người bà con mừng đứa cháu ra trường Junior High. Ở bên đây bất kỳ lý do gì mà chụp được là mở tiệc gặp mặt nhau để nhậu nhẹt. Đến nơi, kẻ lạ, người quen chào hỏi rối rít. Tụi nhỏ con chủ nhà gặp mình vẫn chào: Chú ông. Chú ông. Lâu nay quen cái cách gọi này. Nhưng nhớ cái entry Việt Ngữ bên nhà chị Ba Đậu, mà tủm tỉm cười. Số là, chủ nhà là con của ông anh họ. Nên gọi bằng chú. Con của nó cũng bắt chước: chào chú thì bị ba nó chỉnh sửa. Không được, phải gọi là ông. Sửa hoài mà cứ lộn hoài. Cho nên tụi banana này sáng tạo cái từ Chú ông để chào cho chắc ăn. Tiếng Việt được sáng tạo thêm. Ở hải ngoại tiếng Việt không chết! 

2. Scotty được American Idol năm nay, mẹ con Đậu đũa, chị Polka Dots, dân North Carolina chắc là sướng tê người, hỉ? Chú này có cái voice rất sexy, lại thêm khi hát kèm nụ cười nhếch mép rất ngạo đời. Fan nữ nhảy xổng vì chàng cũng phải.
Thêm, miềng thì hơi rầu chút xíu vì hôm qua Oklahoma thua Dallas. Coi như cái ticket một trăm đồng bạc mua ở  Vegas bet on OKC đi toong. Hic. Không phải là dân gamble nha. Mua thử thời vận thôi mà. Ta nói đen bạc thì đỏ tình mà lị. Hehehe..

3. Lại chuyện cô dâu người Vịệt bị đâm chết ở đất Hàn. Nghe mà cứ điên tiết Vịt lên.  Mợ Lún nói buồn cho phụ nữ Việt nam đến rách cái màn hình youtube quả là không ngoa.
Bao giờ thì mới hết rách đây hả trời?!
Nghĩ, Võ thị Sáu, Nguyễn thị Minh Khai... hồi xưa đi theo cách mạng chống Tây có lẽ là sợ bị tụi nó hiếp. Chứ cách mạng gì đâu mà bây giờ nữ nhi Việt nam cứ cái kiếp làm dâu, làm nô lệ, suốt đời phục dịch... rồi bị chết thảm nơi xứ người như vầy nè?  Không rầu sao được? Ước chi..

4. Đọc báo, coi news, nghe đài, ngóng chuyện VN, nghĩ chuyện nhà thấy mà rầu mà không làm gì được. Rồi thở dài buông chữ Ước chi... Ừh, ước chi! Ước chi tui được làm Tổng bí thư Đảng CS Việt nam. Tui sẽ tuyên bố giải thể Đảng CSVN trước Quốc hội, trước đồng bào, trước bàn dân thiên hạ. Để cho nước VN được ngẩng cao đầu và cuộc sống của dân VN bớt khổ.

5. Viết thêm, toài cái số 4 ước chi là để ủng hộ chuyện có bầu nhưng bệnh-gì-cử.

12 comments:

  1. Haha, bác Thanh à, em nghe thiên hạ đồn Đảng CS VN đang tuyển tổng bí thư mới đó, nộp đơn đi.

    ReplyDelete
  2. hahahaha, cứ link qua link laị như vầy, mí ngày nay page view nhà Lún lên xối xả luôn nha. Đúng là vô hội Mợ You Tube của Gác Xép có khác.

    ReplyDelete
  3. @Lừng: Ừ, tin đồn đó có nghe. Nhưng mà phải có tiền lót tay thì đơn mới nhận. Tin này thì chính xác, không có đồn.

    ReplyDelete
  4. 1. Phải khuyến khích tinh thần 'tụ tập' chớ. Cuộc đời căn bản đã buồn rồi, lúc nào vui được thì vui nhen.

    2. Oh yeah!... còn phải nói, dân NC bây giờ vẫn còn lâng lâng đấy.
    Đen bạc, đỏ tình, coi như là lời rồi nhé.

    3. Hôm qua đã coi được 1/2 film của Lún nói, phải bấm pause để đi ngủ, không dám forward, vì nhạc phải nói là hay!

    4. Ừa, về nộp đơn đi, Đậu vote cho, bảo đảm kết quả cũng cỡ Scotty chớ không tệ đâu!

    ReplyDelete
  5. Hổng biết có ai cho tui ước ké lun hông ta ???

    ReplyDelete
  6. @chị Ba Đậu: Hahaha.. Không dám forward vì ngán tiếng thét của mợ Lún áh?
    Coi 0.5 chừng rồi pause, không biết khi nào coi lại. Hihihi..
    (Lún đừng ứa gan nghe. Pravda. Pravda thui.)

    ReplyDelete
  7. @DQ: Tính làm tiếp cái entry: "viết lại điều ước" đây. Có đi nhảy tàu cọp ko?

    ReplyDelete
  8. Mợ Lún dạo này già rồi. Không có micro hay amplifier thi thét không có ra tiếng đâu. Mà gan cũng không còn to để mà ưá nữa. Nhạc Thời Xa Vắng hay mờ, hén Đậu?

    GX không ước đi với Lan lên Lún chơi rồi Tahoe đê. Tui sắp out of Cali rồi. Không còn biết lên cho nhanh nữa. Ngồi đó ước khùng ước điên.

    ReplyDelete
  9. Tin nóNg hổi ha Lún. Out ò Cali thì về đâu Lún?

    ReplyDelete
  10. Đang có kế họach tối Chủ nhật này, Mr. Nhảm, Gác Xếp và Lan lên Lún chơi, chiều thứ hai về. Tính vậy, nhưng người quyết định sau cùng là Mr. Nhảm, nên có gì thì Lún cứ kéo ông đó mà hỏi :))

    ReplyDelete
  11. hihihi, Scotty thắng nhà Đậu có ăn mừng hôn? kiếm dịp để tụ tập ăn uống chớ :)

    ReplyDelete
  12. GX có "viết lại điều ước" thì nhớ để dành cho 1 vé "cọp" nha :)

    ReplyDelete