Friday, June 10, 2011

Việt nên vãi chưởng gì để cưỡng khựa?

Hóng hớt chuyện bên nhà của 5xu. Chả là nhà Xu béo hứng điên quạt mo cho Việt một entry làm gì để cưỡng khựa?. Khựa đâu chả thấy, thấy Xu béo thọc tiết Vịt. Thâm - đặc sản vịt hấp xì dầu.

Cưỡng khựa mà không nhắm thẳng khựa, quạt mo của Xu béo không gãi ngứa được mông em Khương Du. Tiếp sức nhà Xu tung ra một vài chưởng nè:

 1. Sách lược "cây lương thực lâu dài":

+ Việt ta nhiều gái đẹp. Cụ Triết từng quảng cáo thế, vậy nên mở dịch vụ tuyển gái Việt gả cho Mỹ. Khỏi mất công làm dâu xứ Hàn, xứ Đài rồi chết thảm. Biết đâu sẽ có ngày, có em lên làm First Lady. Nhà đài, báo chí nước nhà tha hồ giật tít. Đại loại như "cả dân tộc vùng dậy sáng lòa" "Người đàn bà Á Châu đầu tiên có quyền lực nhất thế giới".. . Sướng hơn fiêu nhiều. Khựa sẽ ứa máu vì uất. Bởi lâu nay khựa áp dụng chiến dịch "nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô", đẻ ra gái là bọp mũi. Có gái đâu mà gả cho Mỹ? Ác giả ác báo. Ghi bàn nhé: 1-0

+ Đưa thành nghị quyết, viết thành công văn chương trình phổ cập hóa tiếng Mỹ. Nếu cần thì họp Quốc hội đếm số giơ tay đưa vào phần bổ sung của Hiến pháp: "Tiếng Mỹ là số một, sau tiếng mẹ đẻ". Chả là,chứng chỉ B, C ngoại ngữ English (Mỹ) luôn là điều kiện tiên quyết của tốt nghiệp đại học, hoặc nằm trong đơn xin việc bấy lâu nay nhưng chưa được pháp chế hóa.
Nhìn lãnh đạo nhà mình thì  biết. Bác nào lên chức lớn cũng mướn thầy dạy kèm English. Chả có bác nào học tiếng Trung Quốc (mặc dù tư tưởng được đánh giá là thân khựa). Lại còn muốn công du qua sờ giày cụ Harvard nữa chứ! Công khai và hiến pháp hóa tiếng Mỹ như vậy thì khựa tức ách cổ. Biết đâu khựa chuyên gia cọp bi, nhái theo chính sách của Việt nam. Oách! 2- Nho.

2. Chiến thuật "cây hoa màu ngắn ngày":

+ Mở cảng Cam Ranh cho quân đội Mỹ vào thuê. Vừa có tiền tươi lại được hưởng lợi ở các dịch vụ đi kèm. Vô số kể. Tàu hạm đội của Mỹ nằm chành ành ngay đó thì lưỡi bò khựa coi như thụt lại. Biển Đông không còn dậy sóng mà đúng là Thái Bình Dương theo nghĩa bóng lẫn đen. Thuê Mỹ giữ nhà để VN và Cuba tha hồ hú hí khỏi cần thay phiên thức - ngủ. Vừa có tiền lại vừa có quyền. Khựa, you no door, nhé! 3-0.

+ Thả cửa bang giao với Mỹ. Walk -in welcome. Little Saigon không chỉ có một như hiện tại, mà cả chục cái trên toàn nước Mỹ. Lại còn Tiểu Hanoi, Big Cầnthơ mọc lên khắp nơi. Cách xa cả một đại dương vẫn có cảm giác như ở sân nhà. Việt kiều đầu tư  mua đất ở VN được cấp sổ đỏ ngay tại Phước Lộc Thọ. Sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc không gì so sánh nổi. Hàng hóa Made in Vietnam đè bẹp thương hiệu Made in China. Khựa lép vế. Thua 4 bàn đếu gỡ được.

Vãi bốn chưởng thế thôi. Khựa là kẻ thù ngàn đời. Còn chưởng dài dài đâu cần chi mà vội vàng gấp gáp!

P/s: Dành cho bác nào kèn Khựa, ko ưa Mỹ nhưng cực kỳ khoái đô-la. Muốn con mình có học bổng ở Harvard.  Thái độ đánh đĩ, đu dây trong bụng khoái chết cha mà còn bày đặt ngoài mặt tinh sạch, ỡm ờ.  Hahaha..

Hiến tặng..

5 comments:

  1. mình khoái cái #1, để mình về ra sức đào tạo 3 mỹ nữ nhà mình, biết đâu sau này mình làm má dzợ tông tông Mỹ nhở... hí hí...

    ReplyDelete
  2. hahah, cuoi truoc, mai mot com sau nha

    ReplyDelete
  3. hehe, đọc rồi mà giờ mới 'quởn' vô còm nè.

    1. Tính về dân số thì mình thua nha em MH, nhưng không sao, cứ đào tạo mỹ nữ nhà mình, thêm bác Gác chỉ vài bí kíp chân truyền, cũng có chút hi vọng mong manh. Biết đâu, hay không bằng hên.

    2. Sao đọc cái này, mà đầu mình cứ lãng vãng câu bất hủ của bác nào đó (haha, nói tới cái bác nào đó cái mình nhớ tới Lún nhen, nhớ qua Xu luôn) - Cu thức thì Việt ngủ, Việt thức thì Cu ngủ.. lolz..

    ReplyDelete
  4. Nhà Hến và nhà Đậu cứ đầu tư đi. Bảo đảm là có lãi. Hehehe..

    @Lún: Chắc là ham đú đởn, chưởi nhặng xị đâu đó hả? Hahaha..

    ReplyDelete
  5. Đang định viết mấy nhời về "cách vận động Đạo Luật tại Hoa Kỳ" thì đọc được bài ni. Dzui thì thôi lun à.

    Mà đào tạo mỹ nhân xong thì đào tạo lun nam nhân nhá. TT Mỹ bây giờ là da màu rồi đấy, biết đâu mai này có "TT Mỹ gốc Việt đầu tiên" thì vui nhỉ !! :))

    ReplyDelete